CẢNH BÁO VỀ CÁCH SỬ DỤNG ANTIVIRUS SAI CÁCH

!!! CẢNH BÁO VỀ CÁCH SỬ DỤNG ANTIVIRUS SAI CÁCH !!!

Với tình hình hiện nay các ransomware và virus tấn công một cách ồ ạt thì antivirus là lớp chắn khá hữu hiệu mà người dùng cần bây giờ nhất. Tuy nhiên có một số bạn vì lý do nào đấy mà sử dụng antivirus sai cách như tắt bảo vệ thực hoặc thậm chí là tắt hẳn lun, và sau đó nói là khi nào cần thì quét full một lần cho xong, như vậy thì rất thiệt vì:
  • Có nhiều virus chỉ nhận biết qua bảo vệ thực và một khi đã nhiễm là vô phương cứu chữa như rootkit chẳng hạn (khi nhiễm thì cho dù diệt nó thì OS đã hỏng và phải sửa hoặc tệ nhất là cài lại OS).
  • Đa số virus không lộ diện, nó ngầm
  • Kho virus sẽ không được cập nhật và khi quét nếu bạn quên update có khi nó sót virus. Có vài con thì nó chặn host là khỏi update, lỡ diệt mà còn chặn thì gặp virus mới là thua.
  • Đa số antivirus phụ thuộc online, nếu tắt mạng thì nó bị giảm bảo vệ đáng kể xuống tận 40%, nếu dính con chặn host thì xong phim.
  • Và cuối cùng tốn tiền mua key vô ích vì không xài đúng tính năng đáng giá của nó.

 

Biết là như vậy nên mình cũng tổng hợp các lý do mà mấy bạn làm vậy, giờ mình sẽ trả lời một số:
  • Máy yếu: Câu thuở miệng nhiều người. Khi quét full thì nó rất tốn tài nguyên để nó tập trung, nên có khi máy không hề yếu mà mọi người nghĩ yếu rồi gây vụ này. Và một số antivirus nó giảm hiệu năng thực sự như Avast nên cần phải biết chọn. Còn nếu yếu thật thì mình không nói.
  • File cr@ck bị diệt: Khi bạn cr@ck thì đã vi phạm điều khoản sử dụng nhà phát triển, luật pháp cũng như xúc phạm người đã tạo nó. Nhiều antivirus vì để tuân thủ theo luật tại nước nào đó nên nó sẽ diệt file cr@ck, đồng thời một phần tôn trọng các developer cũng như kêu người dùng bỏ cr@ck. Với bây giờ đa số file cr@ck mà tốt sẽ không bị antivirus bắt nữa khi cr@ck xong, nên nếu làm xong có bị báo thì có vấn đề và bạn cần xem xét.
  • Màn hình xanh: Cái này nhiều bạn bị rồi nói antivirus gây hư máy và không cài mà không biết do máy có hai antivirus sẽ gây xung đột. Lý do hai antivirus xung đột là do engine họ xài chung dẫn đến tụi nó dành quyền lẫn nhau rồi OS treo. Điển hình là xung đột firewall.
Như vậy nếu bắt buộc thì có gì thay thế ổn không, mình xin thưa bạn có thể xài virus scanner, nó khá giống các antivirus nhưng khác là bỏ bảo vệ thực, tường lửa và nò offline, và nếu như đât trường hợp này cần update thì mình giới thiệu hai bộ có update được và mình thấy tốt không bị phải trả tiền mới diệt:

Tóm lại khi bị nhiễm virus thì theo ý kiến cá nhân phòng hơn là chống hoặc diệt vì khi đã nhiễm virus mã hóa file ransomware thì tỉ lệ khôi phục là 1% cho các tool của các hãng bảo mật còn 99% là mất dữ liệu nếu không sử dụng các dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng 

Mong các bạn lưu ý giúp. Chứ không dính rồi là hối hận và mất rất nhiều tiền mới khôi phục và lấy lại được dữ liệu nếu như bạn nào cần thì liên hệ cho dịch vụ cứu dữ liệu do virus mã hóa file tống tiền chuộc tại Hà Nội nhé Alo cho bên mình để được tư vấn.
Nguồn:Hội Quán Công Nghệ Tin Học

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *