Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ổ cứng SSD bền bỉ lâu hỏng theo thời gian

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ổ cứng SSD bền bỉ và hiệu quả 100%

Chào các bạn SSD hiện nay nó là một loại ổ cứng có tốc độ đọc ghi rất nhanh tuy nhiên một số bạn chỉ biết dùng mà chưa biết dùng thế nào cho tối ưu và bền bỉ.Đặc biệt hiệu quả với các bạn nào dùng windows 8 hay windows 10 tránh được tình trạng full disk 100% lỗi cố hữu xảy ra khi các bạn dùng ổ cứng cơ ( HDD )

Thành phần quan trọng cấu tạo nên SSD chính là chip nhớ NAND flash, và chính các chip nhớ này ảnh hưởng đến tuổi thọ của ổ SSD. Dựa trên cấu trúc chip nhớ NAND flash, dữ liệu tồn tại khi được lưu trữ trong các ô dữ liệu chồng lên nhau trong các lớp cách điện.
Chu kỳ ghi và xóa dữ liệu diễn ra liên tục, các dữ liệu này cần phải đi qua 1 lớp cách điện và điện tích đi qua sẽ phân hủy dần lớp cách điện đó. Sau một số lượng chu kỳ nhất định, lớp cách nhiệt này sẽ mất hoàn toàn. Đó là lý do tồn tại khái niệm P/E (ghi/xóa) dữ liệu, tuổi thọ của một ổ SSD dựa vào chu kỳ đó vậy hôm nay mình sẽ đưa ra một vài phương án tối ưu ổ cứng SSD nhé.
1. Lưu ý khi dùng SSD
– Không nên ghi, xóa dữ liệu quá nhiều.
– Không nên dùng chống phân mảnh (Disk Defragment)
– Không để cho ổ SSD quá đầy. 
– Không dùng ổ SSD để cài đặt Win XP, Vista,
2. Một số mẹo để tăng tuổi thọ SSD:
– Thay đổi Folder TEMP (IDM, trình duyệt) (nếu có thêm ổ HDD)
+ Đối với IDM: Vào IDM > Downloads > Options > Save To > Temporary Directory để lựa chọn vùng lưu dữ liệu tạm thời.


+ Đối với Chrome: Click chuột phải vào Chrome > chọn Properties > Chọn thẻ Target > điền thêm vào phía sau: –disk-cache-dir=”D:\Google\Chrome” –disk-cache-size=4096000


– Tắt chống phân mảnh: Vào Start > tìm từ khóa Optimize Drivers > Chọn ổ đĩa SSD > Change Setting > Bỏ chọn Run on a Schedule > Thấy chuyển sang Off là được.

Trên đây là một vài kinh nghiệm khi dùng ổ SSD vậy tiện dụng và biết cách tối ưu ổ cứng như vậy mà các bạn không chần chờ gì nữa nâng cấp ổ cứng ssd ngay thôi để cảm nhận sự khác biệt. Cần thì alo ngay cho bên mình thay tại nhà nhé

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *