CHIA SẺ VẤN ĐỀ DÙNG PIN LAPTOP ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ ?

Một vài chia sẻ về cách sử dụng pin laptop sao cho đúng cách và hiệu quả nhất

Tôi đã từng đọc nhiều bài đăng kiểu dùng pin laptop như thế nào cho đúng. Và mỗi người mỗi kiểu trả lời không ăn nhập gì hết. Nên hôm nay tôi mạo muội đăng bài giúp ae  hiểu rõ vấn đề (bao lâu nay tôi ẩn danh).

1. Pin laptop để làm gì: Để dùng khi mất điện hoặc không có điện, để mang đi dùng những trường hợp không nên rườm rà như thuyết trình hay hội thảo.
2. Tôi có nên tháo pin ra khi dùng laptop với adapter hay không: Tuyệt đối không. Khi mất điện đột ngột tỉ lệ ra đi của MAIN VÀ HDD là rất cao do sốc điện. Khi để pin ra ngoài quá lâu quên gắm vào máy vì lý do nào đó, pin có nguy cơ chết và phải đi kích điện vào cell.


3. Tôi có nên dùng pin hằng ngày (khi có điện) và khi hết pin mới cắm adapter hay không: Tuyệt đối không. Dùng như vậy pin sẽ nhanh bị chai, vì số lần sạc xả nhiều. Thứ 2, hiệu suất máy giảm đáng kể, vì máy sẽ tối ưu hiệu suất để đảm bảo dung lượng pin, hoặc nếu tăng hiệu suất thì tuổi thọ pin sẽ giảm.
4. Vậy nên dùng laptop như thế nào là đúng cách để bảo vệ pin: Khi có điện thì cứ dùng adapter, cần thiết mới dùng pin. Khoảng 1 tuần hoặc hơn nên xả pin 1 lần, tức là dùng hết pin rồi lại cắm sạc và sử dụng máy với sạc. Chu kỳ lặp lại.


5. Cơ chế và căn cứ nào để tôi tin: Máy đời mới bây giờ đều có chip quản lý nguồn thông minh, khi pin sạc đầy máy sẽ không sạc nữa mà dùng trực tiếp nguồn adapter, nó không giống như điện thoại, ok. Nếu số lần sạc xả pin nhiều dẫn đến tuổi thọ pin giảm. Vui lòng tra google để hiểu thêm.


6. Máy tôi dùng liên tục 3 năm bị chai 18% chứ theo thời gian thì 1 2 năm nữa là có thể phải thay pin laptop chứ pin laptop nó có thời gian và chu kỳ sạc xả dùng lâu cần thay pin 

Nguồn : Facebook ẩn danh

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *