Kích thoạt tính năng copy paste trong cmd hay Windows Command prompt

Theo Mặc định Windows không cho phép người sử dụng để sao chép văn bản và Dán nó trong Command prompt Hoặc Sao chép văn bản từ sổ nhắc lệnh và dán nó ở nơi khác. Nhưng có một tùy chọn trong CMD bản thân để cho phép Copy & Paste văn bản trong Windows Command Prompt.
Hôm nay trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu làm thế nào để Kích hoạt tính năng sao chép và dán nội dung trong Windows Command prompt . Một trong những lợi thế chính của việc này sẽ được rằng bạn có thể sao chép bất kỳ lệnh mà bạn tìm thấy trên Internet hoặc từ bất kỳ từ / file excel và dán trực tiếp vào CMD và thực hiện lệnh mà chỉ cần như thế.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KÍCH HOẠT TÍNH NĂNG COPY PASTE TRONG CMD

Bước 1: Mở CMD, Chỉ cần gõ CMD trong tìm kiếm hoặc Nhấn Win + X để chọn Command Prompt.
Bước 2: Kích chuột phải vào Tiêu đề của cửa sổ CMD và chọn Properties như thể hiện trong các hình bên dưới
Bước 3: Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên cửa sổ sắp tới, Bây giờ ở phía bên tay phải, Dưới  Edit Options , Chỉ cần kiểm tra  Quick Edit Mode  và nhấn  OK
Bước 4: Tất cả mọi thứ được Xong, Bây giờ chỉ cần sao chép bất kỳ văn bản từ đây hoặc bất cứ nơi nào khác Sử dụng  tổ hợp phím CTRL + C  phím và chỉ cần nhấp chuột phải sử dụng con chuột của bạn vào CMD. Bạn sẽ thấy rằng các văn bản được dán tự động trong CMD. Hãy hiểu rằng Sử dụng tổ hợp phím CTRL + C để sao chép văn bản là quan trọng.
Tương tự như vậy nếu bạn muốn sao chép văn bản từ CMD để dán ở nơi khác sau đó Chỉ cần Chọn văn bản trong CMD và Một lần nữa chỉ Right Click vào với con chuột. Tiêu đề của bạn được sao chép và sẵn sàng Dán nó trong bất kỳ tài liệu nào bạn muốn.
Đây Không Hạn chế bạn chỉ cần văn bản, bạn thậm chí có thể sao chép tập tin hoặc thư mục đường dẫn và dán nó vào CMD. Tất cả mọi thứ mà bạn phải gõ bằng tay có thể được sao chép từ đâu đó và dán trực tiếp vào CMD với  thủ thuật nhỏ này 
Còn nếu bạn nào muốn cài lại win máy tính tận nhà thì liên hệ với mình nhé thank chúc các bạn thành công

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *