Hoài niệm một thời về Windows Xp để nhớ

Dành tặng cho những tín đồ đang cài win  XP thân yêu

Cột mốc đang nhớ Năm 2001

Win95 là hệ điều hành phổ biến như Windows XP ngày nay vậy

Còn win98/ win2000 được xem như Win 7 vì nó tốt hơn/mới hơn win95 và cũng tương thích hơn. Người dùng đã bắt đầu chuyển sang windows98 và windows2000. Dần dần win95 khép lại thời kì của mình như winXP ngày nay.

WindowsXP thời đó cũng như Windows8 bây giờ : đột phá, đổi mới về giao diện. Themes Classic truyền thống từ thời Windows 3.1 được cải tiến thành themes XP style với 2 màu xanh chủ đạo tượng trưng cho bầu trời và bãi cỏ. Nhiều tính năng mới mà vài năm sau người dùng mới quan tâm/biết và nhiều tính năng đến tận bây giờ windowsXP vẫn đáp ứng được yêu cầu cũng như công việc của phần lớn người dùng.

Hoài niệm về win xp một thời

Tuy nhiên, thời đó windows XP tuy có sự quan nhưng không có sự đón nhận của người dùng : nguyên nhân khách quan nó đổi mới đột phá nên đòi hỏi phần cứng thời đó cũng phải mới nhất, đột phá nhất. Và những phần cứng cũ tuy hoạt động được đấy nhưng không mấy trơn tru, điều đó khiến người dùng có muốn cũng không đón nhận được winXP một cách trọn vẹn Một phần khác windows XP tuy vẫn như windows cũ về cách sử dụng nhưng vẫn có gì đó mới mẻ về cách hoạt động cũng như giao diện. 1/3 các phần mềm cũ không tương thích với windows XP này mà chỉ tương thích với windows95/98/2000. Khiến đa số người dùng khó chịu, vì thế một phần số ít người dùng có phần cứng mới vẫn không quan tâm đến winXP

Còn nguyên nhân chủ quan là winXP sinh không đúng thời, nó ra đời ngay sau người anh là windows 2000. Thế thì nó lại phải cạnh tranh ngay với anh em cùng mẹ đẻ ra. Và win2000 cũng có cải tiến tương tự windowsXP mà vẫn giữ giao diện cũ. Người dùng nếu chọn các hệ điều hành mới thì win2000 sẽ là kẻ chiến thắng. Chưa kể, vào năm 2000, sự kiện chấn động thế giới là nước Mỹ bị khủng bố cũng khiến windows XP chào làng trong “câm lặng”. Lặng lẽ chuyển đến các trung tâm bán lẻ, các hệ thống cửa hàng của Microsoft và được các nhân viên tư vấn giới thiệu chứ không làm quảng bá hình ảnh như các anh em của mình.

Windows XP là một tượng đài khó đổ. Sau vài năm nữa nó có thể biến mất nhưng tiếng tăm của nó vẫn còn, nó trở thành huyền thoại bự mà khó có huyền thoại nào trước nó cũng như sau nó bì được. Mình cũng không cần nói nhiều vì sao windows XP thành công đến vậy.

Giờ 2013 và 2014

Lịch sử cũ lặp lại

Windows XP : giống như windows95 thời đó, phổ biến, đáp ứng tốt yêu cầu cũng như công việc của phần lớn người dùng. Nó chỉ chắc chắn sẽ về hưu như windows95 nhưng không phải về hưu vì vài tháng nữa Microsoft khai tử nó mà vì nó đã già, không còn đáp ứng được các phần cứng/mềm mới, người dùng cũng quen dần với những cái mới hơn nó và từ đó nó sẽ tự rút lui.

Windows 7 : cũng như windows98, nó đòi hỏi phần cứng nhiều hơn windows XP, tương thích tới 97% các phần mềm của windowXP, quen thuộc với thanh taskbar và nút start menu như winXP. Nó tốt hơn windows XP về mọi mặt, có chăng đó là win7 sắp đạt đến vị trí như windows XP. Tình cảnh đó y hệt 12 năm về trước giữa win95 và 98 vậy

Windows8 : không hẳn giống với tình thế lúc windows XP mới ra đời nhưng vẫn phải thừa nhận điều đó. Giao diện metro quá mới mẻ, lạ lẫm. Còn 1/3 các phần mềm và cứng không tương thích. Có nhiều sự quan tâm đấy, nhưng sự đón nhận của người dùng không bằng sự quan tâm nó còn thai nghén (giai đoạn beta)

Windows 10 là một bước cải tiến để nâng cấp những điểm chưa được và thiếu sót trên windows 8 và bổ xung chúng trên windows 10 hy vọng win 10 sau khi ra bản chính thức sẽ được đón nhận một cách tốt hơn còn mình thì mình đã cài win 10 tại nhà và đã dùng thử và cũng cảm thấy nó có chút cải tiến rất thú vị .

Có lẽ microsft rút kinh nghiệm từ windows Vista và windowXP, cho windows8 một khởi đầu thuận lợi hơn. Mốc ra đời không quá sát so với win7 để tránh cho chúng cạnh tranh nhau, đòi hỏi một cấu hình máy không quá cao so với win7. Khi ra đời có nhiều người biểt đến win8 hơn. Nhưng vẫn không tránh được chuyện người dùng quay lưng và ít tiếp nhận win8. Còn win7 đang trở thành hệ điều hành được dự đoán sẽ phổ biến và sống thọ như winXP

Nhiều người dự đoán và tin tưởng windows7 sẽ là trở thành huyền thoại như windows XP và ít người mặn mà với win8. Nhưng mình thì không nghĩ thế. Mình lại tin tưởng rằng tương lại gần, win8 mới là huyền thoại thay thế cho windows XP.
Mình cũng không cần phải nói về lý do vì sao, tự khắc sau này sẽ cho mọi người câu trả lời mà mọi người đôi khi cũng không nhận ra. Gợi ý rồi đấy, win8 rất giống winXP hồi trẻ

Ngồi rảnh, không có chuyện gì làm, không có chuyện gì để nghĩ () nên viết nhảm. Mọi người thấy hay thì xin cái like, nhảm thì đừng ném đá không phải tội mình

p/s :
L hết cách với anh bạn già windows XP rồi. Có mod nào biết cách cài windows XP lên những laptop đời mới dùng i5 /i7 không? Đừng nói là thiếu driver SATA nhé, em patch đủ vào đĩa cài rồi mà không được. Cứ toàn bị lỗi màn hình xanh khi khởi động trong giai đoạn cài đặt thôi. Hik hik, chắc đành vĩnh biệt hắn quá.

Còn mình thì vẫn trung thành và cài  win 7 vì nó quá ổn định mà win 8 không thể mang lại được
Nguồn: Sưu Tầm

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *