Những lợi ích thiết thực khi lắp ổ cứng SSD cho máy tính

Nội dung chính

Hiện nay công nghệ đã phát triển cực kỳ nhanh chóng việc nâng cao tốc độ và tối ưu cho máy tính lại là nhu cầu vô cùng thiết yếu đặc biệt là các máy tính sản xuất lâu năm sử dụng HDD thay vào đó chúng ta có thể lắp đặt nâng cấp ổ cứng SSD cho máy tính cực kỳ đơn giản.

Những lợi ích rõ rệt khi nâng cấp ổ cứng lên từ HDD sang SSD 

1, Tốc độ khởi động máy tính 

Có lẽ cái này là các bạn thấy đầu tiên khi máy tính của bạn khởi động trước khi kia sử dụng ổ cứng cơ HDD truyền thống thông thường các máy tính sẽ phải mất tầm 1 phút đến 2 phút để khởi động xong các ứng dụng khởi động lên cùng Windows, nhưng khi đã nâng cấp lên SSD các bạn sẽ thấy một điều hoàn toàn khác biệt tốc độ bật máy tính chỉ còn được tính bằng giây cụ thể thông thường tốc độ khởi động từ lúc bật máy lên chỉ mất tầm 10s -15s phải nói cực kỳ nhanh phải không nào .

2, Tốc độ khởi động ứng dụng và các phần mềm

Bấm vào biểu tượng phần mềm, máy phản hồi cực nhanh, gần như ngay tức khắc khởi động chương trình ứng dụng, và hơn hết, các thao tác trong ứng dụng cũng có vẻ nhanh chóng hơn.

Tất nhiên là còn tùy vào ứng dụng gì, việc khởi động sẽ nhanh hơn nhưng liên quan tới xử lý đồ họa hay chơi game thì ổ SSD không có tác dụng gì nhé !

  • Tiết kiệm điện năng cải thiện thời giản sử dụng

Khi sử dụng ổ cứng SSD thì thời lượng pin trên laptop của các bạn sẽ được cải thiện rõ rệt vì ổ cứng SSD tiêu thụ ít điện năng hơn góp phần chung vào việc tiết kiệm pin trên máy tính.

  • Máy tính laptop trở nhẹ nhàng hơn 

Vì sử dụng chip nhớ thay vì cơ học và phiến đĩa bàng kim loại nên SSD thắng HDD là cái chắc ở phần trọng lượng, tôi cứ có cảm giác nhó nhẹ gấp nhiều lần HDD, vì chỉ có mỗi phần nhựa mỏng và khoảng 8 con Chip dán trên mặt bảng mạch.

  • Máy tính laptop trở nên mát mẻ hơn

Thật vậy khi dung ổ HDD thì một nhiệt lượng không nhỏ trong quá trình sử dụng sẽ tỏa ra vị trí lắp ổ cứng trên máy khiến cho người dùng khó chịu, tuy nhiên trên SSD thì việc bị tỏa nhiệt và nóng ở trên vị trí lắp ổ gần như không có vì SSD chạy rất mát mẻ và không sinh nhiệt nhiều như HDD

  • Không cần chăm sóc định kỳ

Nếu bạn dùng HDD, bạn cần phải dồn ổ đĩa để chống phân mảng và để chúng chạy nhanh chóng hơn, nhưng với SSD dùng các chip nhớ thì việc này không cần thiết, cho nên bạn không bao giờ quan tâm tới việc chúng phân mảng ra sao nữa vì ổ cứng SSD bạn không bao giờ bị phân mảnh như ổ cơ

Dịch vụ máy tính 247 chuyên cung cấp nhận thay thế các loại ổ cứng SSD tại nhà Hà Nội

Chúng tôi Dịch vụ máy tính 247 chuyên thay thế các loại ổ cứng của các hãng như Toshiba, Samsung, Western,Seagate…với các dung lượng như 120gb, 128 gb 160gb, 250gb,500gb, 1TB,2TB,4TB,6TB… với giá cả hợp lý ưu đãi cho khách hàng thân thiết trên địa bàn Hà Nội

Chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0918618866 để được vấn chính xác nhất.

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *