Cách vào lại Windows 10 khi update lỗi không Boot vào được và bị treo

Nội dung chính

Chào mọi người hiện nay thỉnh thoảng việc windows 10 hay update thường xuyên khiến cho công việc của các bạn bị ngưng trệ có khi bị treo hay còn gọi là treo update windows 10  đứng luôn đợi cả ngày và windows 10 vẫn bị treo vậy giải pháp nào giúp các bạn bạn thoát khỏi tình trạng không phải cài lại win 10 . Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách để xử lý tình trạng này nhé

Hướng dẫn cách sửa lỗi Windows 10 bị treo do update windows một cách triệt để 

  • 1) Đầu tiên, các bạn bật máy lên như bình thường, khi máy boot không lên, các bạn giữ nút nguồn khoảng 5s để tắt máy, sau đó khởi động lại, làm như vậy từ 3 lần trở lên, đến bao giờ windows tự động truy cập vào “Preparing Automatic Repair”.
  • 2) Bảng Startup Repair hiện lên –> Chọn Advanced options –>Troubleshoot –> Advanced Options –>Startup Settings –> Restart –> đợi 1 chút để hiện bảng menu mới –> ấn phím số 4 hoặc 5 (vào chế độ safe mode có/không internet).
  • 3) Sau khi boot vào chế độ safe mode –> vào setting của windows –> Update & Security –> Troubleshoot –> chọn dòng Windows update –> Run troubleshoot và đợi windows sửa lỗi update (trường hợp này là do quá trình update file bị corrupted).
  • 4) sau khi qusa trình troubleshoot kết thúc, kể cả windows ko giải quyết đc triệt để lỗi, vẫn thấy có dấu (x) màu đỏ cũng ko sao –> chạy Run –> gõ vào services.msc –> tìm đến mục “windows update” và disable nó đi –> khởi động lại máy.
  • 5) Giờ thì có thể đã boot đc vào windows bình thường, các bạn có thể chọn downgrade win xuống phiên bản thấp hơn bằng cách vào setting –> Update & Security –> Recovery –> Go back to the previous version of windows 10 –> nhớ backup lại các dữ liệu quan trọng trên desktop và ổ C của bạn, theo lý thuyết sẽ ko mất gì, nhưng cẩn thận chút là tốt nhất, sau quá trình downgrade máy sẽ về bản thấp hơn, và dùng bình thường, bạn có thể vào services và tắt windows update lại lần nữa, nhớ tắt máy chú ý chỉ chọn dòng “Shutdown”, đừng chọn “Shutdown and update” nếu ko muốn update tiếp.

Bài viết chỉ ngắn gọn vậy hy vọng giúp các bạn thoát khỏi tình trạng treo của windows 10 nhé

Chúc các bạn thành công

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *