Tư vấn kinh nghiệm nâng cấp Laptop cũ sao cho hiệu quả và kinh tế

Nội dung chính

Kinh nghiệm nâng cấp ổ cứng cho laptop cũ 

Nhiều bạn dùng Laptop được vài năm thì máy bắt đầu chậm, dùng chán rồi muốn đối máy mới nhưng kinh tế lại không cho phép. Chẳng qua là các bạn không biết thôi chứ Laptop cũ nâng cấp hết tầm 2 củ khoai là dùng cực ngon thêm 2 đến 5 năm ngon lành. Laptop – Macbook bạn dùng cũng được 3 đến 5 năm rồi, máy chạy ngày càng chậm, chậm như rùa bò, treo đơ, quạt làm mát máy kêu to nóng máy, thỉnh thoảng sập nguồn…..nang cap laptop hieu qua kinh te

 

Bạn rất là ức chế, bực mình khi Laptop để làm việc bị lỗi…..Tin vui cho các bạn dùng Laptop cũ từ đời năm 2009 – 2017 muốn nâng cấp phần cứng như từ ổ cứng HDD Sáng Ổ cứng SSD thẻ rắn, từ  nâng cấp Ram 2GB Lên 4GB 8GB 16GB, từ CPU Pentium lên i3 i5 i7…. Nâng cấp gì cho hiệu quả?

– Ổ cứng cơ HDD sang ổ cứng SSD ổ cứng SSD nhanh hơn đến 500% ổ cứng cơ độ bền 2 triệu giờ dùng – Ram tăng bộ nhớ khởi động, ram càng lớn thì chương trình ứng dụng khởi động các nhanh hơn. – CPU nâng cấp từ Pentium lên i3 i5 i7 tăng số luồng sử lý trung tâm lên giúp máy hoạt động tốt hơn từ 20 – 40% – Một số dòng máy tính trạng có thể nâng cấp VGA đồ hoạ rời các bạn có thể nâng cấp, VGA rời là bộ nhớ đồ hoạ, xử lý thông tin hình ảnh, dữ liệu Video tốt hơn. Laptop cũng giống như như xe máy, oto, hay thiết bị điện tử khác, dùng lâu sẽ kém, bụi bẩn làm tắc ông dẫn nhiệt trong máy, keo tản nhiệt hết, không làm mất được CPU Và VGA nhiệt không thể dẫn ra ngoài được làm nóng và treo máy….Máy Laptop, Macbook đời cũ….các dòng CPU Chip M hoặc QM đều có thể nâng cấp được trừ dòng CPU Chip U là loại dán liền main không thể nâng cấp được.

– Dịch vụ máy tính 247  miễn phí lắp đặt cài win tại nhà lại cho các bạn. copy dữ liệu cũ cho khách hàng hoàn toàn miến phí khi nâng cấp, Ram, Ổ cứng SSD, CPU…. Nâng cấp máy tính xách tay tập trung chủ yếu ở việc thêm bộ nhớ và tăng dung lượng ổ cứng. vi xử lý….

Nâng cấp Cpu và Card màn hình VGA – Laptop

Các bạn mà muốn chơi game và làm đồ họa, quan trọng nhất chính là Cpu và card màn hình, mà hai bộ phận này thì HOÀN TOÀN không thể nâng cấp với BẤT KÌ laptop nào. Trừ một số dòng gaming, cao cấp không bàn tới Còn nâng cấp về SSD HDD và Ram như video này nói, thì đa số lap nào cũng có thể nâng cấp được, và chỉ gia tăng về mặt hiệu năng tốc độ, hiệu suất xử lí, ví dụ như: + Khởi động máy và các phần mềm, copy dữ liệu rất nhanh ssd

+ Xử lí được nhiều tác vụ hơn, chạy được nhiều chương trình hơn mà không có hiện tượng giựt, lag Ram. Chứ hoàn toàn không thể nào có được sức mạnh để chơi game và làm đồ họa nặng như CPU và VGA đem lại nhé. Nếu các bạn có mục đích như trên thì CHỈ có 1 cách duy nhất là mua máy thật mạnh. * Về nâng cấp SSD: – SSD các bạn chỉ nên sử dụng để cài hệ điều hành và chạy phần mềm chứ đừng nên chứa dữ liệu lớn và copy paste dữ liệu vào SSD quá nhiều, vì SSD có đặc điểm là giới hạn số lần ghi, khi dung lượng ghi đạt tới giới hạn mặc dù rất lâu sẽ không thể sử dụng bình thường nữa. – SSD nhanh nhất trong phân khúc phổ thông là SAMSUNG 850 EVO. SSD cứ Samsung mà quất sẽ không phải thất vọng, vì công nghệ SSD của Samsung hiện nay đứng đầu thế giới về mọi mặt.

Hầu hết laptop chỉ có một khe chứa ổ cứng, nên khi nâng cấp các bạn sẽ phải tháo ổ cứng hiện tại đang xài để lắp SSD vào vị trí này. Nếu các bạn muốn sử dụng ổ cứng đã tháo thì có 2 cách: + Sử dụng như ổ cứng gắn ngoài mua cáp kết nối gắn vào máy như USB.

+ Hi sinh tháo chỗ DVD để có thêm chỗ lắp ổ cứng cho máy tính mua Caddy Bay để lắp vào DVD, sau đó lắp ổ cứng vào Caddy Bay. + Một số laptop mua từ giữa 2015 về sau có nhiều máy sẽ có khe SSD riêng, và SSD này nhỏ như thanh Ram SSD M.2 nên khi lắp không cần tháo ổ cứng đang sử dụng Về nâng cấp Ram:

– Nâng cấp Ram các bạn cần chú ý về thế hệ Ram DDR2, DDR3, DDR4 và xung nhịp Bus 1333, 1600, 1833, …. Các bạn muốn biết các thông số này thì download phần mềm CPU-Z về coi

. – Nếu mua loại Ram không đúng thế hệ chuẩn laptop đang xài thì lắp vào laptop sẽ không nhận.

– Nếu mua loại Ram không đúng xung nhịp, nếu xung nhịp thấp hơn sẽ không nhận, nếu xung nhịp cao hơn thì sẽ chạy xung nhịp = với laptop bạn chứ không thể chạy ở xung nhịp cao hơn được không nên mua xung nhịp cao hơn vì sẽ mắc tiền hơn nhưng tốc độ thì vẫn không nhanh hơn. – Nếu bạn chỉ sử dụng các tác vụ thông thường lướt web, văn bản, game nhẹ thì Ram 4 Gb là vừa đủ, không dư.

Còn bạn nếu bạn đang băn khoăn về máy của mình nâng cấp như nào cho hợp lý hãy alo cho chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí sao cho hiệu quả kinh tế nhất Ngoài ra các bạn muốn sự dùng dịch vụ của chúng tôi cũng sẵn sàng đến tận nhà nâng cấp từ cpu cho máy tính hay ram ổ cứng đều được thực hiện nhanh chóng chi tiết xin gọi

Hotline 0918618866 để để được tư vấn và nâng cấp ngay tại nhà cho các bạn

Nguồn:TLD Digital thank Bài viết cực hay mình xin chia sẻ lại

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

1 bình luận về “Tư vấn kinh nghiệm nâng cấp Laptop cũ sao cho hiệu quả và kinh tế”

  1. Dạ ac cho em hỏi với ạ, em đang sài máy Lenovo g40-70 i3 . Em muốn nâng cấp máy để cho ra hiệu suất tối đa thì cần nâng cấp như gì ạ và máy em có thể nâng cấp chip đc không ạ ? Em cảm ơn ac !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *