[GÓC CẢNH BÁO NGUY HIỂM] – mấy bạn xài Bing, Edge, Windows

[GÓC CẢNH BÁO NGUY HIỂM] – mấy bạn xài Bing, Edge, Windows đọc kỹ nè

– Khi bạn mở Edge tìm “download chrome”, chắc đây là việc mà phần lớn mọi người đều làm sau khi cài Window tại nhà, nhìn vào hình đính kèm là kết quả đầu tiên thì rõ ràng là trang “google .com”.

– Tuy nhiên, khi nhấn vào kết quả để mở link lại dẫn tới trang “googleonline2018 .com”, đây là trang giả mạo, giao diện giống hệt trang chính thức của Google (kỹ thuật phishing). Nếu bạn mở trang này bằng Chrome, Safari sẽ có thông báo siêu nguy hiểm đỏ ngầu chói mắt, nhưng Edge thì lại nói là hoàn toàn vô hại @.@

– Nếu chẳng may, bạn đã tải và cài Chrome từ trang giả mạo này thì có nguy cơ rất lớn là bạn đã bị mất toàn bộ thông tin tài khoản, mật khẩu, tài khoản ngân hàng, ảnh, video nóng của mình…

– Đây thực chất là mẫu quảng cáo từ công cụ tìm kiếm của Bing (mặc định trên Edge), và phần domain bên dưới tiêu đề chỉ để hiển thị, người chạy quảng cáo có thể gõ bất kỳ thứ gì họ muốn.
Thực tế không chỉ Bing mà quảng cáo của Facebook, Google cũng có phần nhập tuỳ chọn hiển thị bên dưới tiêu đề, cực kỳ dễ bị lợi dụng cố tình gây hiểu nhầm, thế nên tốt nhất là để ý kỹ và đừng có tin vào mấy cái Ad, Sponsored….

– Theo update mới nhất thì Bing vừa mới gỡ quảng cáo này nhưng không rõ bao nhiêu cá bị cắn câu rồi, các bạn cứ kiểm tra lại cho chắc, và mình nghĩ còn nhiều cái khác lắm như là đăng nhập trang facebook, gmail, …. giả mạo nên số lượng cá chắc nhiều lắm đây.

Nguồn:J2TEAM Community

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *