Tiện ích giúp bạn bảo vệ tài khoản Gmail của Google

 

Mới đây thì Google có cho ra mặt một tiện ích trên Google Chrome với tên gọi là Cảnh báo mật khẩu ,miễn phí và dùng mã nguồn mở, có chức năng bảo vệ các tài khoản Google và các ứng dụng Google dành cho Công việc (Google Apps for Work).Với tiện ích này nó giúp bạn có thể bảo mật được mật khẩu của bạn khi bạn vô tình đăng nhập nó trên bất kì website lạ nào.

Khi bạn đăng nhập ở một website bất kìa nào đó mà không phải là của Google thì khi bạn vừa nhập mật khẩu nếu chẳng may mật khẩu này giống y chang mật khẩu của một tài khoản Google thì lập tức tiện ích này sẽ khởi động lên 1 tab mới và thông báo bạn với nội dung như sau:

Đặt lại mật khẩu Gmail của bạn,Mật khẩu Gmail của bạn vừa hiển thị với một trang đăng nhập không phải Gmail. Bạn nên đặt lại mật khẩu ngay để đảm bảo an toàn cho tài khoản Gmail của mình. Đồng thời,đảm bảo không sử dụng mật khẩu Gmail trên các dịch vụ khác.

Tiện tích thông báo khi bạn nhập mật khẩu trùng với mật khẩu gmail

Nó chỉ kiểm tra mật khẩu bạn thôi cứ tài khoản thì nào nó không quan tâm,nếu bạn chắc chắn an toàn rồi thì có thể bấm vào Bỏ qua lần này để tiếp tục đăng nhập.Tiện ích lấy được mật khẩu tài khoản Google bạn dựa trên hình thức sau : Chrome sẽ nhớ mật khẩu của bạn dưới phiên bản hoán vị. Hệ thống chỉ ghi nhớ thông tin này cho mục đích bảo mật và không chia sẻ cho bất kì ai.Vì thế bạn không phải lo về vấn đề bảo mật với tiện ích này.Vì nó là chính chủ của Google nên chẳng có gì phải quan ngại ở đây cả.

Cách này giúp bạn hạn chế được những kẻ tấn công hay lừa đảo trên internet hiện nay cũng như khuyến khích bạn cách đặt mật khẩu cho cái website nên khác nhau để tăng tính bảo mật.Hãy cài đặt nếu bạn có một tài khoản gmail với những thứ quan trọng bên trong hoặc các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng Google app và đặc biệt khi bạn kiếm tiền trên youtube thì tài khoản Google nó sẽ trở nên rất là quan trọng cần được bảo vệ.

Để bắt đầu sử dụng Cảnh báo Mật khẩu, các bạn có thể tại về tại Cửa hàng Chrome trực tuyến các bạn theo đường dẫn trên và tải về cài trên trình duyệt của bạn.

Chúc các bạn thành công

SUPPORT 24/7

Zalo 091 861 8866 - Email: htien88it@gmail.com - Phone: 091 861 8866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *